top
logo

ม.ราชภัฏอุบลฯ ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน สู่มหาวิทยาลัยแห่งความสุข

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

เรื่อง เจตจำนงสุจริตในการบริหารงานมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

>>>ดาวน์โหลดไฟล์ประกาศ<<<

ในการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย (กบ.) ครั้งที่ 1/2560 รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ได้แนะนำทีมคณะกรรมการบริหารระดับรองอธิการบดี และผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมแจ้งนโยบายในการบริหารและพัฒนามหาวิทยาลัยให้คณะกรรมการบริหารได้รับทราบ หลังจากนั้นได้ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน ม.ราชภัฏอุบลราชธานี และนโยบายในการพัฒนามหาวิทยาลัยให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสตามแนวทาง การประเมิน คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

ทั้งนี้ รักษาราชการ แทนอธิการบดี ม.ราชภัฏอุบลราชธานี ได้ให้คำมั่นถึงแนวทางการบริหารและปฏิบัติงานตามภารกิจด้วย “ความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม มีความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต พร้อมรับผิดเมื่อเกิดความผิดพลาด และพร้อมรับการตรวจสอบจากทุกภาคส่วน และนำข้อเสนอแนะจากภายนอกที่เป็นประโยชน์ มาพัฒนาองค์กร รวมทั้งสร้างระบบป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนภายในองค์กร อย่างเด็ดขาด” โดยจะมุ่งพัฒนา “มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นองค์กรแห่งความสุข บริหารจัดการภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนตามหลักธรรมาภิบาล มีศักยภาพ และความสามารถในการจัดการศึกษา วิจัย และบริการวิชาการ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นในเขตอีสานตะวันออกและอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมสืบสานและบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นกับการเรียนการสอน และการวิจัยสร้างสรรค์ แสวงหาและพัฒนาภาคีเครือข่ายเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน” ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนา 5 ยุทธศาสตร์ (ยุทธศาสตร์ 4G +P)

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างสุขภาวะที่ดี และการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งความสุขของนักศึกษา บุคลากร และชุมชน (Good health and happiness university :G1)

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การสร้างมหาวิทยาลัยสีเขียว และคาร์บอนต่ำ (Green and low carbon university :G2)

ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือและความสัมพันธ์ที่ดีทั้งภายในและภายนอกองค์กร (Good relation, networking and collaboration : G3)

ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนามหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีและเหมาะสมภายใต้บริบทของการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน(Good university and appropriated in context of university for local development to sustainability : G4)

ยุทธศาสตร์ที่ 5 การสร้างการมีส่วนร่วมและบริหารจัดการภายใต้หลักธรรมาภิบาล (Participation and good governance : P)

สำหรับการประกาศเจตจำนงดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment : ITA)  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ซึ่งได้กำหนดประเด็นการแสดงเจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร และการประกาศนโยบายในการพัฒนามหาวิทยาลัยให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสตามแนวทาง การประเมิน คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อผลักดันความสำเร็จของยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2565).

 

 

 


bottom

มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000
โทร.045-352000-29 โทรสาร.045-352129 e-mail : info@ubru.ac.th

ipv6 ready